วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไม่รอดศาลจีนสั่งประหารหนุ่มคลั่งเผารถบัส

962117เป็นวัณโรคและไม่สามารถหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวได้ อัยการชี้ว่าเหตุที่เกิดขึ้น เป็นอาชญากรรมที่แสดงถึงพฤติกรรมต่อต้านสังคมอย่างสุดขั้ว โดยเหยื่อที่เด็กที่สุดมีอายุเพียง 7 ปี อย่างไรก็ตาม การลงโทษประหารชีวิตยังคงต้องผ่านการพิจารณาจากศาลสูงอีกขั้นหนึ่ง แต่ไม่มีรายงานว่านายเปาจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่มีที่มาจากความไม่พอใจต่อสังคม จนกลายเป็นการระบายออกที่รุนแรงบ่อยครั้งในจีน แม้แต่ปัญหาขัดแย้งกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยเมื่อปี 2556 ผู้ป่วยในสถานพักฟื้นคนหนึ่ง ในมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ จุดไฟเผาอุปกรณ์ของสถานพยาบาล เนื่องจากไม่พอใจเรื่องปัญหาค่าใช้จ่าย จนไฟลุกลามส่งผลให้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 11 ราย.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ว่า ศาลประชาชนกลางเมืองหางโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน มีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิต นายเปา ไหลซือ วัย 34 ปี ที่ก่อเหตุราดทินเนอร์และจุดไฟเผารถโดยสาร ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ค. ปีที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 33 คน ในจำนวนนี้ 20 คน อาการสาหัส โดยเหยื่อ 2 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ขณะที่ตัวนายเปาเองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน เท้าทั้ง 2 ข้างถูกตัด และต้องมาขึ้นศาลในสภาพที่นอนอยู่บนเตียงรถเข็นนายเปา เดิมเป็นชาวมณฑลกานซู ทางภาคกลางตอนเหนือของประเทศ เข้ามาทำงานรับจ้างชั่วคราวหลายอย่างในเจ้อเจียง โดยเขาให้การรับสารภาพว่า ทำลงไปเพราะความโกรธแค้นที่มีต่อสังคม และต้องการฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา เนื่องจากป่วย

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ไม่รอดศาลจีนสั่งประหารหนุ่มคลั่งเผารถบัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น