วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อัดโปรโมชั่นฉลอง‘ตรุษจีน’รับเงินสะพัดกว่า5หมื่นล้านบ.

965517รวบ 2 เทศกาลฉลอง

ที่สำคัญ ถือว่าปีนี้เป็นปีพิเศษ ที่ 2 เทศกาล ทั้งวันวาเลนไทน์ และตรุษจีนอยู่ช่วงใกล้กันมาก ทำให้ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” รวบยอดจัดกิจกรรม 2 เทศกาลไว้ด้วยกัน ในชื่อ “รักรื่นรมย์ รวยรุ่งโรจน์” ตั้งแต่ 12-25 ก.พ.นี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท และเพราะมั่นใจว่าบรรยากาศการเฉลิมฉลองปีนี้ จะคึกคักต่อเนื่องจากเทศกาลเฉลิมฉลองช่วงปลายปี หลังสถานการณ์ในประเทศคลี่คลายลง

โดยตั้งเป้าหมายมีเงินสะพัดช่วงตรุษ จีนไว้สูงกว่า 2,200 ล้านบาท ที่นำทีมมาด้วยโฮมเฟรชมาร์ท และกูร์เมต์มาร์เกต ซูเปอร์มาร์เกต สำหรับของเซ่นไหว้เตรียมสินค้าไว้อย่างครบครัน รวมถึงเซตไหว้เจ้าสำเร็จรูปที่ปีนี้ขนมาให้เลือกมากถึง 8 แบบ เพื่อเสริมมงคลตามแต่ละประเภท ด้วยวัตถุดิบที่คัดอย่างดี เพื่อสร้างความแตกต่างกับสินค้าอื่นในตลาด ตามแนวคิดเดิม ที่จะไม่ลงมาทำราคาแข่งขัน แต่จะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม และความแปลกใหม่เท่านั้น

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จะใช้กลยุทธ์หลักในการดึงลูกค้า ด้วยการเน้นร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายวงการ เพื่อร่วมกันจัดโปรโมชั่น สร้างความอลังการกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

เทสโก้ฯ ลดกระหน่ำ

ภาวะ เศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ ทำให้ผู้ประกอบการสินค้าเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน ต้องงัดแคมเปญมากระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายให้คึกคักขึ้น โดยเริ่มต้นจากยักษ์ใหญ่ ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ “เทสโก้ โลตัส” ที่ปีนี้มาพร้อมกับส่วนลดกว่า 30% สูงที่สุดตั้งแต่เคยจัดกิจกรรมมา เพราะประเมินว่า คนไทยยังคงระมัดระวังการใช้จ่ายไม่ต่างกับปีที่ผ่านมา จากมาตรการการกระตุ้นต่าง ๆ จากภาครัฐ ที่อัดฉีดออกมายังไม่ส่งผลชัดเจนนัก

โดย เทสโก้ตั้งเป้าหมายหลักว่าปีนี้จะต้องรักษาระดับยอดขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน เอาไว้ให้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ดูเหมือนง่าย ๆ แต่การจะให้คนที่ไม่ยอมใช้จ่าย ให้ออกมาซื้อหาสินค้านั้น นอกเหนือจากส่วนลดแล้ว ยังต้องใช้กำลังภายใน ตรึงราคาไว้เท่าเดิมด้วย ไม่ให้สูงขึ้นมาเท่ากับสินค้าในท้องตลาด ด้วยการพูดคุยกับผู้ประกอบการ รวมถึงรัดเข็มขัด ลดต้นทุนภายใน เพื่อคงราคาสินค้าเดิมให้ได้มากที่สุด ขณะที่สินค้าจำเป็น เช่น ไก่ เป็ด ไข่ จะพยายามกดราคาลงให้ถูกกว่าเดิมด้วย

“สลิลา สีหพันธุ์” รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส ระบุ ว่า แนวโน้มผู้บริโภคที่กำลังมาแรง คือการซื้อสินค้าแบบจัดสำเร็จ ซึ่งสอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ และต้องการความสะดวกสบาย โดยเทสโก้ เล็งเห็นจุดนี้มานาน จึงจัดเซตตรุษจีนไว้รองรับหลากหลายรูปแบบให้เลือก และสินค้าไฮไลต์น่าจะเป็นสินค้าที่จัดเป็นชุด เพราะสะดวกสบายในราคาไม่แพง

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อัดโปรโมชั่นฉลอง‘ตรุษจีน’รับเงินสะพัดกว่า5หมื่นล้านบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น