วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ประจินยันยกเลิก2เที่ยวบิน

953795รายงานข่าว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายจรัมพร ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.58 จะยกเลิกเส้นทางบินกรุงเทพ-มาดริด และกรุงเทพ-มอสโก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนการแก้ไขปัญหาการขาดทุนของบริษัทการบินไทย เนื่องจากเส้นทางบินนี้ไม่ได้ทำกำไรให้กับบริษัท จึงพิจารณาหยุดบิน อีกทั้งผู้โดยสารในตลาดนี้ส่วนใหญ่ นิยมเดินทางโดยเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ จึงทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซีย เดินทางเข้าไทยมากติดอันดับ 3 ดังนั้นการบินไทยจะไม่ปรับกลยุทธ์ เพื่อแข่งขันกับชาร์เตอร์ไฟล์ตแน่นอน

อย่าง ไรก็ตาม ที่ผ่านมามีฝ่ายบริหารบางส่วน ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการยกเลิกเส้นทางบินดังกล่าว เพราถือว่าเป็นตลาดทางด้านยุทธศาสตร์ของไทย ส่วนการบริหารงานขาดทุน เกิดจากขาดหลักยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน และไม่ให้ความสำคัญกับการจัดทำแผนการตลาด เพื่อแข่งขันในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งสะท้อนได้จากสายการบินอื่น และเที่ยวบินแบบเช่าหมาลำมีความต้องการเพิ่ม ความถี่และจำนวนเที่ยวบินในเส้นทางบินนี้โดยตลอด แตกต่างจากการบินไทยที่เปิดบินและขาดทุน ไม่สามารถชิงส่วนแบ่งในตลาดนี้ได้เลย

เรื่องนี้ต้องเชื่อผู้ที่เชี่ยวชาญมากกว่า ดังนั้นเรื่องนี้อยากให้การบินไทยเดินหน้าต่อไป เพราะตัวเลขยอดนักท่องเที่ยว จำนวนมากในเส้นทางนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทัวร์ที่มากับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลท์) ไม่ได้มาจากเที่ยวบินเส้นทางประจำ แต่การบินไทยจะกลับมาเปิดบินอย่างแน่นอน เพียงแต่ขอเวลาในการปรับกลยุทธ์ก่อน”

ด้าน นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากรมว.ท่องเที่ยว ฯ แต่เบื้องต้น ยืนยันว่ายังคงดำเนินการตามแผนเดิมที่กำหนดไว้ แต่หากเสนอเข้ามา ก็อาจนำมาพิจารณาถึงผลดีผลเสียให้รอบคอบพล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะเจรจากับกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ไม่ยกเลิกเส้นทางบินกรุงเทพ-มาดริด และกรุงเทพ-มอสโก ว่า เรื่องนี้การท่องเที่ยวอาจมองผิวเผินในประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว แต่ในเชิงลึกแล้ว บริษัทการบินไทย มีผู้เชี่ยวชาญและวางแผนมาอย่างดีแล้ว จึงขอให้การบินไทยเดินหน้าตามแผนที่กำหนดไว้ คือ ให้ยกเลิกทั้ง 2 เส้นทางบิน ที่ทำให้การบินไทยประสบปัญหาขาดทุน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ประจินยันยกเลิก2เที่ยวบิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น