วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เครื่องบินไต้หวันส่งสัญญาณเมย์เดย์ก่อนตก

954754แม้เจ้าหน้าที่สามารถนำส่วนลำตัวของเครื่องบินขึ้นฝั่งได้สำเร็จและพบ กล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำครบทั้ง 2 ส่วนแล้ว แต่ผลการวิเคราะห์ข้อมูลอาจต้องใช้เวลาอีกระยะ กระนั้นหอบังคับการบินของสนามบินซงซานซึ่งเป็นต้นทาง เผยเสียงสนทนาจากเที่ยวบินในตอนหนึ่งว่า มีการส่งสัญญาณ "เมย์เดย์" เพื่อแจ้งเหตุเพลิงไหม้เครื่องยนต์ ก่อนขาดการติดต่อไป หลังทะยานขึ้นได้เพียง 3 นาที

เที่ยวบิน จีอี 235 พร้อมผู้โดยสาร 53 คน และลูกเรือ 5 คน ใช้เครื่องบินเอทีอาร์ 72 ออกเดินทางจากสนามบินซงซาน ชานกรุงไทเป ทางตอนเหนือของเกาะไต้หวัน มุ่งหน้าสู่เกาะจินเหมิน ที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน แต่เป็นดินแดนในปกครองของไต้หวัน ทั้งนี้ อุบัติเหตุเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งที่ 2 ของทรานส์เอเชีย ในรอบระยะเวลาเพียง 7 เดือน หลังเที่ยวบิน จีอี 222 ตกกระแทกพื้นในเขตที่อยู่อาศัยบนเกาะเผิงหู ทางตะวันตกของไต้หวัน เมื่อเดือนก.ค. ปีที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 48 ศพ ในจำนวนนี้ 2 ศพเป็นชาวฝรั่งเศส และได้รับบาดเจ็บ 10 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไทเป สาธารณรัฐจีน ( ไต้หวัน ) เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ว่าแถลงการณ์ของสำนักงานการบินพลเรือนไต้หวัน ( ซีเอเอ ) ระบุการพบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินทรานส์ เอเชีย เที่ยวบิน จีอี 235 กระแทกราวสะพานทางด่วน ก่อนตกลงในแม่น้ำกีหลง ทางตอนเหนือของกรุงไทเป เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ว่าเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ศพ จากจำนวนผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 58 คน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีก 12 คน

ขณะที่สำนักข่าวกลางไต้หวัน ( ซีเอ็นเอ ) รายงานในจำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วนั้น มีกัปตันและนักบินผู้ช่วยรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ผู้โดยสารบนเครื่องยังรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่ 31 คน แต่ในจำนวนผู้รอดชีวิต 15 คน มีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้รวมอยู่ด้วยเพียง 3 คนเท่านั้น

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เครื่องบินไต้หวันส่งสัญญาณเมย์เดย์ก่อนตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น