วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อินเดียรวบแก๊งขโมยข้อมูลลับน้ำมันของรัฐบาล

970336ทางด้าน นายทาเมนดรา ปราธาน รัฐมนตรีปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ กล่าวว่า กระทรวงล่วงรู้การขโมยความลับของกระทรวงมาก่อน และกำลังเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายอย่างใกล้ชิด สำนักงานสอบสวนของรัฐบาลจะดำเนินการตรวจสอบรายละเอียด เพื่อหาตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังขบวการอินเดียนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าร้อยละ 75 ของปริมาณความต้องการใช้ทั้งหมดภายในประเทศ ข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งนำเข้าน้ำมัน และการกำหนดราคา ถือเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้สำหรับบริษัทน้ำมันต่างๆ

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ว่า ตำรวจอินเดียจับกุมชาย 7 คน ซึ่งต้องสงสัยร่วมขบวนการลักขโมยข้อมูลลับของทางราชการ ไปขายให้หลายบริษัทเอกชน โดย นายภีม เซน บาสซี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนิวเดลี กล่าวว่า ตอนแรกตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน จากเบาะแสที่สืบทราบล่วงหน้า โดยจับกุมตัวขณะที่ทั้งสามออกจากอาคารกระทรวงปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติ เมื่อวันอังคาร (17 ก.พ.) ก่อนจะตั้งข้อหา บุกรุกสถานที่ราชการ ลักทรัพย์ และปลอมแปลงเอกสาร และจากการสอบสวนขยายผล ตำรวจสามารถจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้อีก 4 คน รวมถึงพนักงานบริษัทที่ปรึกษาด้านพลังงาน 2 คน

นายบาสซี เผยอีกว่า พฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้ หลังขโมยเอกสารของทางการไปได้ จะทำการถ่ายสำเนา แล้วขายให้แก่บริษัทที่ปรึกษาเอกชน และบริษัทด้านพลังงาน ตำรวจกำลังตรวจสอบเอกสารของทางการที่อยู่ในครอบครองของคนร้ายแก๊งนี้ เพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย จากการรั่วไหลความลับของทางราชการ และ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ระดับลผู้บริหารของบริษัทน้ำมันหลายบริษัทในอินเดีย คาดว่าจะมีผู้ถูกจับกุมเพิ่มอีก

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อินเดียรวบแก๊งขโมยข้อมูลลับน้ำมันของรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น