วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

ทีวีตุรกีเผยภาพความยับเยินในเมืองโคบานี

949689กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อวันอังคารว่าการขับไล่กลุ่มไอเอสออกจาก เมืองโคบานีได้ช่วยหยุดความเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอสแต่ก็ไม่ได้เป็นจุด เปลี่ยนสำคัญในการรณรงค์ต่อสู้กับกลุ่มไอเอสทั้งนี้ สหรัฐและประเทศพันธมิตรเปิดเผยเมื่อวันพุธว่าพวกเขายังคงปฏิบัติการโจมตีทาง อากาศเพื่อช่วยขับไล่กลุ่มไอเอสกลุ่มสุดท้ายออกจากเมืองโคบานี

ทั้งนี้กลุ่มหัวรุนแรงไอเอสเริ่มเปิดฉากโจมตีเมืองโคบานีในเดือนกันยายน ปีที่แล้วโดยใช้อาวุธหนักบุกยึดพื้นที่ในอิรักและซีเรียและทำให้ประชาชนหลาย หมื่นคนอพยพข้ามพรมแดนเข้าไปขอลี้ภัยในตุรกีภาพข่าวดังกล่าวแสดงให้เห็นอาคารบ้านเรือนที่ถูกปืนใหญ่ยิงได้รับความเสียหายเศษซากต่าง ๆวางอยู่เกลื่อนถนนที่แฉะไปด้วยโคลนตม

กลุ่มผู้สังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียซึ่งมีสำนักงานอยู่ในอังกฤษ กล่าวว่าแม้ว่าดูเหมือนจะเป็นชัยชนะของกองกำลังปกป้องประชาชนชาวเคิร์ดหรือ วายพีจีแต่การสู้รบกันก็ยังคงมีอยู่ในบริเวณชานเมืองเมื่อวันอังคารที่ผ่าน มาโดยมีการปะทะกันในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง โคบานีซึ่งมีพรมแดนติดกับตุรกีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอังการาประเทศตุรกี เมื่อวันที่29 ม.ค.ว่าสถานีโทรทัศน์ของตุรกีเผยแพร่ภาพนักรบชาวเคิร์ดบนท้องถนนในเมืองโคบา นีเมื่อวันพุธสองวันหลังจากพวกเขากล่าวว่าสามารถควบคุมเมืองโคบานีทางตอน เหนือของซีเรียเอาไว้ได้ทั้งหมดแล้วโดยสื่อมวลชนได้รับเชิญให้เขาไปสำรวจ ความเสียหายที่เลวร้ายภายในเมืองโคบานีจากผู้ว่าการเมืองซานลิอูร์ฟาของ ตุรกี ซึ่งอยู่ตรงข้ามพรมแดนกัน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ทีวีตุรกีเผยภาพความยับเยินในเมืองโคบานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น