วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

ตำรวจรัสเซียจับศัตรูปูตินสอบปากคำ

938222 นายนาวัลนีบอกว่า ทุกอย่างเหมือนภาพยนตร์ ตำรวจ3นายอยู่ในรถพร้อมกับเขาและอีก 3คนเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่ในรถอีกคัน แต่สิ่งที่แย่มากก็คือเขาไม่ได้เอาแว่นดำมาด้วย คืนก่อนหน้านี้ ตำรวจ 13คนจับกุมผู้คน 13รายจากทั้งหมดราว 100คนที่ประท้วงในใจกลางกรุงมอสโกเพื่อสนับสนุนนายนาวัลนีและน้องชายของเขา ที่ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำในคดีเดียวกัน

ทั้งนี้ทำเนียบเครมลินหลีกเลี่ยงการคุมขังนายนาวัลนี เพราะไม่อยากให้นายนาวัลนีได้รับความเห็นใจจากประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ก็คอยขัดขวางไม่ให้เขาร่วมชุมนุมทางการเมือง นายนาวัลนีมีบทบาทสำคัญในการชุมนุมต่อต้านประธานาธิบดีปูตินในปี2554 และปี 2555

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่16 ม.ค.ว่า นายอเล็กไซ นาวัลนี ผู้นำฝ่ายค้านและนักรณรงค์ต่อต้านการทุจริตได้ถูกตำรวจ 12นายพาตัวไปสอบปากคำเมื่อวันศุกร์ ในระหว่างที่เขาอยู่นอกอพาร์ทเมนต์ในกรุงมอสโก นายนาวัลนี ศัตรูตัวฉกาจของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในคดีฉ้อโกงเมื่อปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 3ปีครึ่ง ศาลระบุว่าเมื่อระยะเวลาการอุทธรณ์หมดลง นายนาวัลนีต้องถูกกักบริเวณในบ้านพัก

เมื่อไม่กี่วันมานี้ นายนาวัลนี ได้รับอนุญาตให้ออกจากที่พักแต่ต้องถูกติดตามโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามนายนาวัลนีโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า เขาได้พบตำรวจ 12นายเมื่อเช้าวันศุกร์และถูกนำตัวไปยังคณะกรรมการสอบสวนกลาง เพื่อสอบปากคำเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวต่อต้านการทุจริตของเขา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ตำรวจรัสเซียจับศัตรูปูตินสอบปากคำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น