วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

WPP ถอนรางวัลใหญ่สื่ออิตาลีจัดฉาก

EyWwB5WU57MYnKOuFqMVY96ONLHkhVtXhvzwxnYbqV9CiczDlrGxZwการบิดเบือนความจริงอย่างร้ายแรง หลังพบว่า 1 ในภาพเล่าเรื่องของโทรอิโล ซึ่งเป็นภาพจิตกรคนหนึ่งกำลังทำงานกับนางแบบนู้ดนั้น แท้จริงถ่ายที่กรุงบรัสเซลส์ ไม่ใช่ย่านเสื่อมโทรมในเมืองชาร์เลอรอยดังที่เขาอ้างด้านนายโทรอิโลยอมรับว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ถ่ายที่เมืองชาร์เลอรอยจริง แม้ก่อนหน้านี้ WPP พยายามปกป้องเขาหลังมีกระแสโจมตีในโชเซียลมีเดีย ว่างานของเขาผิดจรรยาบรรณ ไม่ชอบมาพากล รวมทั้งภาพญาติของเขาและหญิงคนหนึ่งร่วมเพศกันในรถยนต์ และภาพคู่สามีภรรยาเตรียมจัดงานปาร์ตี้เซ็กซ์ ซึ่งอาจเป็นการจัดฉากขึ้น

ชาวอิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลใหญ่ของ WPP ประจำปี 2558 หลังพบว่าหนึ่งในภาพถ่ายชุดของเขา จริงๆ แล้วถ่ายทำในย่านโมเลนบีคในกรุงบรัสเซลส์ในเบลเยียม แต่อ้างว่าถ่ายทำที่เมืองชาร์เลอรอย เขตเสื่อมโทรมหลังยุคอุตสาหกรรมที่อยู่ห่างออกไป 50 กม.

WPP ซึ่งก่อตั้งมา 60 ปีแถลงว่าผลงานของนายโทรอิโลเป็น “ข้อมูลซึ่งทำให้เข้าใจผิด” ผิดกฎการเข้าประกวด ส่วนนายพอล แม็กเนตต์ นายกเทศมนตรีเมืองชาร์เลอรอย ผู้จับผิดและเปิดโปงเรื่องนี้ชี้ว่าเป็นเมื่อ 4 มี.ค. องค์กรผู้มอบรางวัลด้านสื่อระดับโลก “เวิลด์ เพรสส์ โฟโต” (WPP) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ประกาศเพิกถอนรางวัลในสาขา “เรื่องราว-ประเด็นร่วมสมัย” ผลงานเล่าเรื่องด้วยภาพชื่อ “เดอะ ดาร์ค ฮาร์ท ออฟ ยุโรป” (หัวใจมืดแห่งยุโรป) ของนายโจวานนี โทรอิโล

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: WPP ถอนรางวัลใหญ่สื่ออิตาลีจัดฉาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น