วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

โอบามาแสดงความเสียใจเครื่องบินเยอรมนีตก

1000812อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีโอบามากล่าวว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังประสานกับ ทางยุโรปเพื่อทำการยืนยันว่า มีชาวอเมริกันจำนวนเท่าใดบนเที่ยวบินนี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินของสายการบินเยอรมันวิงส์พร้อมผู้โดยสารกับลูกเรือทั้ง หมด150 คนจากนครบาร์เซโลนาในสเปนมุ่งหน้าสู่ เมืองดุสเซลดอร์ฟในเยอรมนี แต่ประสบเหตุเครื่องบินตกระหว่างทางในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส

ส่วนนายฟิลิป แฮมมอนด์ รมว.ต่างประเทศอังกฤษเปิดเผยว่า บนเที่ยวบินของเยอรมันวิงส์น่าจะมีผู้โดยสารที่เป็นพลเมืองชาวอังกฤษเพียง แต่ยังไม่รู้จำนวนที่ชัดเจน และในจำนวนผู้โดยสารที่เสียชีวิตคาดว่า มีชาวเยอรมัน สเปน โคลอมเบีย เบลเยียม เดนมาร์กและตุรกี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่25 มี.ค.ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐได้แสดงความเสียใจต่อเยอรมนีและสเปน รวมถึงผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกในบริเวณเทือกเขาแอลป์ ทำเนียบขาวแจ้งว่าประธานาธิบดีโอบามาได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีอังเกลาแม ร์เคิล ผู้นำเยอรมนีและนายกรัฐมนตรีมาเรียโนราฮอย แห่งสเปนเกี่ยวกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกพร้อมกับแสดงความเสียใจ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามายังเรียกโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่าเป็นอุบัติเหตุเครื่องบิน ตกที่น่ากลัว เนื่องจากผู้เสียชีวิตรวมทั้งเด็กและทารกหลายคน ทำให้เขาหัวใจสลาย เมื่อทราบว่ามีเด็กวัยรุ่นชาวเยอรมันเสียชีวิต16 ราย พร้อมกับเสนอความช่วยเหลือต่อผู้นำทั้งสองประเทศของยุโรป

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: โอบามาแสดงความเสียใจเครื่องบินเยอรมนีตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น