วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ลือปฏิวัติซ้อนทุบหุ้นไทยร่วง! ผสมโรงข่าวลบ-มั่วนิ่มหาเหตุขายลดความเสี่ยง

EyWwB5WU57MYnKOuFIsrvbh6RQKHH2uN5fNncalL6KrimOjyWPoDKYด้าน น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส กล่าวว่า หุ้นไทยปรับตัวลงแรงกว่าตลาด หุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย เป็นผลมาจากหลายสาเหตุ ทั้งเรื่องที่ดัชนีฯ พยายามขึ้นไปทดสอบแนว 1,600 จุดให้ได้ แต่ไม่ผ่าน, เรื่องทริกเกอร์ฟันด์บางกองได้ขายที่ดัชนีบริเวณ 1,600 จุด นอกจากนี้ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงทำให้มีโบรกเกอร์ต่างชาติบางแห่งได้ Down Grade หรือลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มน้ำมัน ทั้ง PTTEP, PTTGC ทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมา รวมทั้งมีประเด็นการเมืองในเรื่องข่าวลือว่าจะมีการปฏิวัติซ้อนด้วย แต่ก็มีการออกมาปฏิเสธแล้วว่าเป็นแค่ข่าวลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันที่ 8 ธ.ค.57 ว่า นักลงทุนเกิดอาการตื่นตระหนก (แพนิค) เทขายหุ้นในช่วงก่อนปิดตลาดบ่าย กดดัชนีปรับตัวลงอย่างรุนแรงจนมาปิดตลาดที่ระดับ 1,575.55 จุด ลดลง 22.21 จุด หรือลดลง 1.39% ทั้งที่ระหว่างวันโดยเฉพาะในช่วงเช้ามีแรงซื้อดันราคาหุ้นและดัชนีขึ้นมายืน ที่ระดับสูงสุดของวันที่ระดับ 1,603.89 จุด โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 61,340.64 ล้านบาท ขณะที่ต่างชาติยังซื้อสุทธิ 1,786.81 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีการปล่อยข่าวออกมาในห้องค้าถึงประเด็นที่ว่าอาจมีการปฏิวัติซ้อน แม้ข่าวนี้จะมีออกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. และในช่วงเช้าของการซื้อขายของวันที่ 8 ธ.ค.แต่ตลาดแทบไม่ได้รับผลกระทบจากประเด็นดังกล่าว แต่ในช่วงบ่ายก่อนปิดตลาดกลับมีการพยายามปล่อยข่าวออกมาในโซเชียลเน็ตเวิร์ กมากขึ้น แถมมีระบุด้วยว่า มีทหาร 2 ฝ่ายขัดแย้งกันตึงเครียด ประกอบกับมีข่าวกองทุนทริกเกอร์ฟันด์บางกอง ครบกำหนดอายุหรือได้ผลตอบแทนตามที่กำหนดไว้แล้ว จึงเกิดแรงเทขายออกมา ขณะที่ นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ กล่าวว่า หุ้นไทยที่ปรับลงแรงกว่า 22 จุด ช่วงท้ายตลาดเป็นการเทขายหลังเกิดสัญญาญขายทางเทคนิคเมื่อดัชนีขึ้นไปทดสอบ แนวต้านที่ 1,600 จุดแล้วยืนไม่อยู่ ไหลหลุดแนวรับระดับ 1,586 จุด ประกอบกับด้วยความเปราะบางของตลาดที่ราคาหุ้นไทยอยู่ในระดับแพงอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในเอเชียจึงทำให้นักลงทุนเทขายออกมาเพื่อล็อกกำไรและ ลดความเสี่ยงออกมา

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ลือปฏิวัติซ้อนทุบหุ้นไทยร่วง! ผสมโรงข่าวลบ-มั่วนิ่มหาเหตุขายลดความเสี่ยง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น