วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อินเดียสอบปากคำผู้บริหารอูเบอร์

904898ทั้งนี้นายชีพ กุมาร ยาดาฟ คนขับรถแท็กซี่วัย32 ปีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวและจะขึ้นในการต่อศาลในกรุงนิวเดลีอีกครั้ง ในวันพฤหัสบดีหลังผู้หญิงวัย 26ปีซึ่งว่าจ้างนายยาดาฟให้ไปส่งเธอที่บ้านจากงานเลี้ยงสังสรรค์แห่งหนึ่ง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมากล่าวหาเขาว่า ข่มขืนเธอ

อูเบอร์ซึ่งเริ่มให้บริการใน 10เมืองของอินเดียซึ่งรวมทั้งกรุงนิวเดลีและนครมุมไบ เมืองศูนย์กลางทางการเงินด้วยมูลค่าการลงทุนสูงประมาณ40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐบริษัท ซึ่งลดค่าธรรมเนียมการให้บริการให้คำมั่นว่าจะสนองตอบในการให้บริการอย่าง รวดเร็วด้วยใช้เวลาไม่ถึง 10นาที รถแท็กซี่ก็ถึงผู้โดยสารพรีเจนทรากุมาร ยาดาฟเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงนิวเดลีกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะมีการ ดำเนินคดีอาญาต่อบริษัทอูเบอร์หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานว่ามีการแจ้ง ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความปลอดภัยของการให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นเชิญ ชวนการใช้บริการแท็กซี่

เป็นวันที่2ของการสอบปากคำผู้บริหารอูเบอร์ในอินเดียนายกากัน ภาเตียซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนในประเด็นที่ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ คนขับรถแท็กซี่อาจใช้เอกสารปลอมในการสมัครงานกับอูเบอร์ตามการรายงานข่าวของ สำนักข่าวเพรสทรัสต์ ออฟ อินเดียสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดีย เมื่อวันที่9 ธ.ค.ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียสอบสวนผู้บริหาร “อูเบอร์”ผู้ให้บริการแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนเกี่ยวกับข้อกล่าว อ้างของบริษัทที่ว่าทางบริษัทได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลังอย่างละเอียดครอบ คลุมของพนักงานขับรถก่อนจ้างเป็นพนักงานขณะที่ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอินเดียก็เรียกร้องให้ห้ามใช้บริการแท็กซี่อูเบอร์ ทั่วประเทศหลังจากเกิดเหตุคนขับรถแท็กซี่ในกรุงนิวเดลีถูกกล่าวหาว่า ข่มขืนผู้โดยสาร

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: อินเดียสอบปากคำผู้บริหารอูเบอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น