วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นักข่าวรางวัลพูลิตเซอร์เสียชีวิตขณะทำข่าวอีโบลา

907635ในการระบาดในปัจจุบันนี้มีผู้ติดเชื้ออีโบลามากกว่า18,100 คนมากที่สุดอยู่ในกินี,ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน และมีผู้เสียชีวิตประมาณ6,500 คนขณะเดียวกันมิเชล ดู ชิลล์ช่างภาพผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ เจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์3 สมัยที่ถูกส่งไปทำข่าวการระบาดของอีโบลาในไลบีเรียเสียชีวิตเมื่อวัน พฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังจากล้มลงขณะเดินทางด้วยเท้ากลับจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่เขาเข้าไปทำงานโดยเขาเสียชีวิตก่อนส่งตัวถึงโรงพยาบาลเฟเบในเมืองบอง เคาน์ตีเนื่องจากต้องใช้เวลาเดินไปตามถนนที่ขรุขระนาน2 ชั่วโมงเพื่อไปรับตัวเขาไปยังโรงพยาบาล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบามาโก ประเทศมาลีเมื่อวันที่ 12ธ.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขมาลีเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่าผู้ป่วยอีโบลาคนสุด ท้ายที่รักษาตัวอยู่ในมาลีหายขาดจากโรคร้ายดังกล่าวและได้รับอนุญาตให้ออก จากโรงพยาบาลแล้วโดยมาลี มีผู้ติดเชื้ออีโบลาเสียชีวิต8 คนซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับประชาชนที่ข้ามพรมแดนจากกินีประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้มาลีไม่มีผู้ติดเชื้อที่มีการยืนยันหรือต้องสงสัยแล้วแต่เจ้าหน้าที่ ก็ยังคงเฝ้าระวังประชาชนอีก26 คนที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยซึ่งผู้ที่ติดเชื้ออีโบลาต้องใช้เวลาฟักตัว21 วันในการแสดงอาการของโรค

ผู้ป่วยรายสุดท้ายออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาหลังจากตรวจ หาเชื้ออีโบลาแล้วปรากฎผลเป็นลบกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเผยแพร่แถลงการณ์ ฉบับหนึ่งผ่านทางเว็บไซต์อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมาลียังคงเตือนประชาชนชาวมาลีให้อยู่ในความไม่ประมาทต่อไปเพราะยังมี ประชาชนอีกหลายคนที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวังและอาจมีผู้ป่วยข้ามพรมแดนเข้ามาอีก

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: นักข่าวรางวัลพูลิตเซอร์เสียชีวิตขณะทำข่าวอีโบลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น