วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฝนถล่มใต้หนักเมืองคอนสังเวยแล้ว1

908903ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้องฟ้ายังคงถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มฝนและลมที่ยังพัดกระโชกแรง ส่วนคลื่นในทะเลยังคงมีกำลังแรง ซึ่งทางผู้ประกอบการโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย ได้นำธงสีแดงเป็นสัญลักษณ์ปักเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในระยะนี้ พร้อมเตรียมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากมีนักท่องเที่ยวเกิดจมน้ำ ทะเล ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือฟิชเชอร์แมน บริเวณในชุมชนตลาดเก่าร้อยปี หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย  ซึ่งเป็นท่าเรือไม้เก่าแก่ที่ให้บริการเทียบเรือทัวร์ต่างๆไปยังหมู่เกาะ แก่ง ถูกคลื่นซัดจนขาดใช้การไม่ได้ และคลื่นที่กำลังแรงซัดเข้าฝั่งกัดเซาะชายหาดไปถึงตัวบ้านเรือนประชาชนได้ รับความเสียหาย ส่วนการเดินทางข้ามฝั่งนั้น เรือโดยสารเฟอร์รี่ยังคงให้บริการตามปกติ

ที่ จ.สงขลา มีรายงานว่า ขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อยู่ในเขตแนวเทือกเขาแก้ว ซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ และ อ.รัตภูมิ และเป็นพื้นที่ต้นน้ำ น้ำป่าที่ไหลลงสู่ลำคลองเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เช่น ในพื้นที่บ้านกลาง หมู่ 5 ต.ทุ่งตำเสา น้ำจากคลองวาดได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมสวนยางของชาวบ้าน อย่างไรก็ตามภาพรวมในพื้นที่ จ.สงขลา ยังไม่รุนแรง ขณะที่สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการประมง ผู้ประกอบการแพปลาที่ท่าเทียบเรือประมงใหม่ จ.สงขลา ต้องหยุดกิจการชั่วคราว เพราะไม่มีสินค้าสัตว์น้ำ เนื่องจากเรือประมงใน จ.สงขลา หยุดออกทะเล และเรือทัวร์ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำไม่สามารถเข้าเข้าฝั่งได้ ผู้ประกอบการแพปลาต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการสั่งสินค้าสัตว์น้ำจากจังหวัด ทางฝั่งอันดามันลำเลียงมาทางรถยนต์ส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย เพื่อนำไปจำหน่ายตามตลาดต่างๆ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกระจายในหลายพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ ของ จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) จนถึงรุ่งเช้าวันนี้ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้ระดับน้ำเริ่มท่วมขังบนถนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าตลาดสดเทศบาล ถนนท่าโพธิ์ ชุมชุนสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. ในขณะที่ อ.ท่าศาลา อ.สิชล อ.ฉวาง อ.พิปูน อ.นบพิตำ อ.ช้างกลาง อ.ลานสกา อ.พรหมคีรี อ.เมือง อ.พระพรหม อ.เชียรใหญ่ อ.ปากพนัง และ อ.หัวไทร เกิดน้ำท่วมถนนและสวนยางในหลายหมู่บ้าน และระดับน้ำในลำคลองต่างๆเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง ซึ่งทาง นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ และเจ้าหน้าที่ ปภ.ออกช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมครั้งนี้ตลอด 24 ชม.และหากพบว่าพื้นที่ไหนเสี่ยงภัยก็ให้อพยพราษฎรไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วน ในพื้นที่ อ.นบพิตำ น้ำป่าจากยอดเขาไม้ไผ่ ได้ไหลหลากลงมาท่วมด้านล่าง ทำให้สะพานข้ามคลองลง หมู่ 8 ต.กรุงชิง ถูกน้ำท่วมสะพาน ตัดขาดจนราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในขณะเดียวกันน้ำป่ายังไหลบ่าลงมาทำให้ถนนขาดหลายสายในพื้นที่หมู่ 7 และ หมู่ 10 ต.กรุงชิง มีรถกระบะได้ถูกน้ำป่าพัดจมหายไป 1 คัน แต่คนขับหนีออกจากรถได้อย่างปลอดภัย  ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำป่าพัดถนนในหมู่บ้านขาดหลายสายใน อ.นบพิตำ ทำให้ราษฎรถูกตัดขาดจากโลกภายนอกประมาณ 70 ครัวเรือน  อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าได้มีเสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้แล้ว 1 ราย คือ นายมีชัย  ลักษณะ อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี ได้ถูกป่าซัดจมหายไปขณะออกไปจับปลาในคลอง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง ระดมกำลังไปช่วยกันงมศพขึ้นมาได้ในเวลาต่อมา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ฝนถล่มใต้หนักเมืองคอนสังเวยแล้ว1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น