วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ประจินจี้เร่งแผนลงทุนสุวรรณภูมิ

888134ส่วนแผนความร่วมมือการก่อสร้างรถไฟกึ่งความเร็วสูงตาก-มุกดาหารยืนยันว่า ไม่ได้มีการฮั้วกับญี่ปุ่นเพียงแต่มีการพูดคุยถึงแนวคิดและยุทธศาสตร์ของ รัฐบาลในการก่อสร้างรถไฟกึ่งความเร็วสูงจากทิศตะวันออกและตะวันตกเพื่อ เชื่อมการเดินทางจากเวียดนาม ลาว ไทย และเมียนมาร์และทางญี่ปุ่นก็มีความสนใจที่จะก่อสร้าง

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ ทอท. กล่าวว่า แผนการลงทุนพัฒนาสนามบินของ ทอท.ในปี 58-62 เบื้องต้นน่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 93,000 ล้าบาทโดยแบ่งการลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิระยะสองช่วงแรก 65,000 ล้านบาทเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มจาก 45 ล้านคน เป็น 65 ล้านคนรวมถึงสร้างทางวิ่งที่ 3 เพิ่มเติม และช่วงต่อไปอาจต้องใช้ลงทุนอีกกว่า 20,000 ล้านบาทส่วนการพัฒนาสนามบินดอนเมืองคาดว่าจะใช้งบปรับปรุงอาคารเดิมอีก 3,000 ล้านบาทเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มเป็น 30 ล้านคนและสนามบินภูเก็ตจะใช้เงินปรับปรุงเพิ่มอีก 5,000 ล้านบาท

ส่วน แผนความร่วมมือการก่อสร้างรถไฟกึ่งความเร็วสูงตาก-มุกดาหารยืนยันว่า ไม่ได้มีการฮั้วกับญี่ปุ่นเพียงแต่มีการพูดคุยถึงแนวคิดและยุทธศาสตร์ของ รัฐบาลในการก่อสร้างรถไฟกึ่งความเร็วสูงจากทิศตะวันออกและตะวันตกเพื่อ เชื่อมการเดินทางจากเวียดนาม ลาว ไทย และเมียนมาร์และทางญี่ปุ่นก็มีความสนใจที่จะก่อสร้าง

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ ทอท. กล่าวว่า แผนการลงทุนพัฒนาสนามบินของ ทอท.ในปี 58-62 เบื้องต้นน่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 93,000 ล้าบาทโดยแบ่งการลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิระยะสองช่วงแรก 65,000 ล้านบาทเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มจาก 45 ล้านคน เป็น 65 ล้านคนรวมถึงสร้างทางวิ่งที่ 3 เพิ่มเติม และช่วงต่อไปอาจต้องใช้ลงทุนอีกกว่า 20,000 ล้านบาทส่วนการพัฒนาสนามบินดอนเมืองคาดว่าจะใช้งบปรับปรุงอาคารเดิมอีก 3,000 ล้านบาทเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มเป็น 30 ล้านคนและสนามบินภูเก็ตจะใช้เงินปรับปรุงเพิ่มอีก 5,000 ล้านบาทพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่าได้มารับฟังแผนงานของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) และบริษัท โรงแรมท่าอากาศสุวรรณภูมิ จำกัด(รทส.)พร้อมกับให้เร่งการลงทุนโครงการขยายท่าอากาศสุวรรณภูมิระยะสอง เพื่อก่อสร้างทางวิ่งสำรอง ลานจอดรถ อุโมงค์ อาคารผู้โดยสารอย่างรวดเร็วรองรับการเป็นศูนย์กลางการขนส่งผู้โดยสารและ สินค้าของภูมิภาค

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ประจินจี้เร่งแผนลงทุนสุวรรณภูมิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น