วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วงจรปิดแบบ Hidden Camera

ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบ Hidden Camera


cctv(ตัวอย่างภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดแบบ กล้องวงจรปิดแบบ Hidden Camera)


กล้องวงจรปิดชนิด hidden camera จะมีข้อดีตรงตามชื่อของมันคือไม่มีใครมองเห็นหรือว่ามีกล้องวงจรปิดชนิดนี้ว่าถูกติดตั้งไว้ ซึ่งมันหมายถึงว่าคุณต้องการระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบที่สูงสุด เพราะตามธรรมชาติของมนุษย์หากรู้ว่าถูกจับตามองนั้นจะทำให้การแสดงออกเป็นไปด้วยความระมัดระวังมากขึ้น แต่หากไม่รู้ตัวว่ามีคนจับตามองหรือไม่ทราบว่ามีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ ย่อมทำให้พฤติกรรมต่าง ๆ ที่แสดงออกมานั้นเป็นไปตามธรรมชาติดั้งเดิมของเจ้าตัว หรือหากมีผู้บุกรุกเข้ามาในตัวบ้านเพื่อหวังในทรัพย์สินเมื่อมองไม่เห็นกล้องวงจรปิดย่อมทำให้ขาดความระมัดระวังและต้องทิ้งร่องรอยไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เคยมีตัวอย่างกรณีที่ผู้ร้ายทราบว่ามีกล้องวงจรปิดจึงได้ทำการทำลายตัวเก็บข้อมูลไปด้วย ทำให้การใช้กล้องวงจรปิดชนิดนี้ถือเป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง
โดยความนิยมการใช้กล้องชนิดนี้จะอยู่ที่ร้านยา ห้องโถงโรงแรม หรือการใช้งานภายในบ้านมากกว่าที่จะนำไปใช้งานตามห้างร้านหรือบริษัทต่าง ๆ โดยตำแหน่งที่นิยมติดตั้งกล้องวงจรปิดชนิดนี้จะอยู่ที่ ตัวตรวจจับควัน นาฬิกา เครื่องหมายทางออก สปริงเกิลฉีดน้ำภายในอาคาร เป็นต้น
แต่มีข้อควรระวังคือกล้องวงจรปิดชนิดนี้โดยส่วนใหญ่มักจะมากับความสามารถที่มันไม่มีระบบอินฟราเรดทำให้ไม่สามารถจับภาพในที่มืดได้ และส่วนใหญ่แล้วไม่สามารถทนทานต่อสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปมาอย่างฉับพลันได้ ดังนั้นการใช้งานกล้องวงจรปิดภายนอกตัวอาคารจะแนะนำกล้องอินฟราเรดจะดีกว่า

Source: วงจรปิดแบบ Hidden Camera

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น