วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบ dome cameras

กล้องcctv(ตัวอย่างภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดแบบ dome cameras)


กล้องวงจรปิดแบบ dome cameras นั้นจะเป็นกล้องวงจรปิด ลักษณะของกล้องวงจรปิดชนิดนี้จะเป็นกล้องที่มีฝาครอบกล้องมีลักษณะเป็นทรงกลม เลนส์ที่ใช้จะเป็นขนาดเล็ก ทำให้เหมาะกับการติดตั้งภายในภายในอาคารมากกว่านอกอาคาร เพราะข้อเสียที่มากับอุปกรณ์ชนิดนี้คือไม่สามารถกันน้ำได้ ทำให้ไม่สามารถติดตั้งภายนอกอาคารได้ ซึ่งหากต้องการใช้งานนอกอาคารควรติดตั้งกล้องอีกประเภทหนึ่งที่คล้าย ๆ กันคือกล้องวงจรปิดแบบ speed dome camera ที่จะมีขนาดใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดแบบโดมและสามารถกันน้ำได้

โดยจุดเด่นอีกข้อของกล้องวงจรปิดชนิดนี้คือการที่ตัวจับภาพจะสามารถเคลื่อนไหวไปมาได้เพื่อให้ผู้ควบคุมสามารถบังคับทิศทางของกล้องเพื่อส่องดูสิ่งผิดปกติได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกล้องวงจรปิดชนิดนี้จะถูกเรียกขึ้นมาตามลักษณะของกล้องที่เป็นทรงกลม ยังถูกแบ่งย่อยออกเป็นหลาย ๆ ชนิดได้แก่ infrared domes (กล้องวงจรปิดแบบโดมที่จับภาพด้วยรังสีอินฟราเรด), indoor domes (กล้องวงจรปิดแบบโดมสำหรับใช้ภายใน), outdoor domes (กล้องวงจรปิดแบบโดมสำหรับใช้ภายนอกตัวอาคาร) , vandal proof domes (กล้องวงจรปิดแบบโดมที่ถูกสร้างด้วยกระจกนิรภัยไม่สามารถทำลายได้), and pan tilt zoom controllable domes (กล้องวงจรปิดที่แบบโดมสามารถควบคุมการทำงานให้สามารถขยายภาพเข้าออกได้)

คุณสามารถคาดหวังได้ถึงภาพที่มีความคมชัดจากล้องชนิดนี้ได้ ด้วยการออกแบบทำให้การใช้กล้องชนิดนี้จะทำให้คุณรู้สึกเป็นมิตรกับระบบการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น รู้สึกเหมือนมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือเราอยู่มากกว่าที่จะรู้สึกว่ากำลังโดนจับจ้องอยู่ โดยกล้องวงจรปิดแบบนี้ที่นิยมใช้ภายในบ้านจะเป็นแบบpan tilt zoom controllable domes มากกว่าแบบอื่น

Source: ข้อดีของกล้องวงจรปิดแบบ dome cameras

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น