วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กล้องวงจรปิดเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งกับกล้องขนาดจิ๋ว

กล้องวงจรปิดเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งกับกล้องขนาดจิ๋ว


6105917887_1201999889_bกล้องวงจรปิดขนาดจิ๋ว หรือ ที่หลาย ๆ คนชอบเรียกว่ากล้องแอบถ่าย นั้นมีความสามารถในการบันทึกภาพได้ไม่แพ้กล้องวงจรปิดรุ่นใหญ่ ๆ แต่ความสามารถอาจไม่เทียบเท่าเพราะด้วยขนาดที่เล็ก และ เลนส์ที่สามารถมองเห็นได้ไม่กว้างเท่ากับกล้องขนาดมาตรฐาน แต่ในเรื่องของการใช้งาน ต้องบอกว่ามันจิ๋วและแจ๋วจริงๆ
ด้วยความต้องการและงบประมาณที่อาจไม่มากนักเลยทำให้หลาย ๆ คนเลือกใช้กล้องจิ๋วในการรักษาความปลอดภัยหรือดูเหตุการณ์ต่าง ๆ เฉพาะจุด หรือ ต้องการแอบซ่อนไม่ให้ใครเห็นและรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งกล้องจิ๋วนี้ก็สามารถใช้ร่วมกับระบบของกล้องมาตรฐานได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น บางบ้านที่มีเด็กอ่อน หรือ ผู้สูงอายุที่ป่วย ที่ต้องอาศัยผู้อื่นคอยดูแล เจ้าของบ้านก็สามารถซ่อนกล้องจิ๋วไว้คอยดูแลตรวจตราแทนได้ และ ไม่มีใครทราบว่ามีกล้องอยู่ที่มุมไหน ทำให้สามารถทราบเหตุการณ์ต่าง ๆ หรือ บางบ้านอยากติดกล้องวงจรปิดแต่งบประมาณไม่พอก็สามารถเลือกกล้องจิ๋วที่มีราคาถูกติดตามจุดสำคัญ ๆ ต่างๆแทนกล้องมาตรฐานด้วย
ซึ่งกล้องจิ๋วนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานง่าย ราคาถูก ซึ่งกล้องส่วนใหญ่นั้นจะมีขนาดประมาณ 1.5 ซม. ยาว 1.5 ซม. หนา 1 ซม เลนส์กล้องมีความคมชัดขนาด 380 เส้น ส่งสัญญาณได้ทั้งภาพและเสียง ซึ่งจะมีระบบส่งสัญญาณในตัวกล้อง และ ยังสามารถเชื่อมต่อกับทีวีหรือจอภาพโดยผ่านสาย AV ซึ่งสามารถตั้งค่าที่ทีวีเพื่อดูภาพจากกล้องได้ง่ายดายโดยดูผ่านช่อง AV เหมือนการดูวิดีโอ ทั่ว ๆ ไป ซึ่งมักจะวางขายแบบครบชุดซึ่งสะดวกในการใช้งาน

Source: กล้องวงจรปิดเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งกับกล้องขนาดจิ๋ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น